หุ่นดีได้ ไม่ตามใคร

ถ้าผมไดเอทเอง ผมจะทำยังไงบ้าง (เวอร์ชั่นปี 2023)

ในฐานะที่ผมให้คำแนะนำคนไดเอทมาเยอะ บางครั้งก็เจอคำถาม ถ้าผมต้องไดเอทเอง ผมจะทำอะไรบ้าง ซึ่งในทุก ๆ ปี ผมจะมีการ "ไดเอทย่อยเสมอ" และผมก็แนะนำให้คนทั่วไป แม้จะได้หุ่นที่ต้องการแล้ว ก็หมั่นตรวจสอบร่างกายตัวเองตลอด

Continue Reading

ออกกำลังกายต่อเนื่อง… ทำยังไงดี

ออกกำลังกายให้ต่อเนื่อง... หลายครั้งที่ผมได้รับคำถามแนวนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่พึ่งจะเริ่มออกกำลังกาย แต่กลัวว่าจะทำได้ไม่ต่อเนื่อง หรืออาจจะเป็นกลุ่มคนที่อยากจะเริ่มทำ แต่ก็ไม่ลงมือทำสักที บทความนี้ จะเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

Continue Reading

นิยามคำว่ากด… ในการไดเอทคืออะไร

หลายครั้งที่เรามักได้ยินคนไดเอทพูดกัน กดไว้ก่อน คำว่ากดคืออะไร นิยามของการกดเป็นยังไง และเราควรกดมากน้อยขนาดไหน บทความนี้จะเขียนเรื่องนี้กันครับ

Continue Reading

ลองคิดต่างบ้าง.. เพื่อผลลัพธ์ที่แตกต่าง

ลองคิดต่างบ้าง.. ตามที่สถิติมันฟ้อง คนส่วนใหญ่มากกว่า 90% มักล้มเหลวกับการไดเอท และคนส่วนใหญ่ ก็มักจะมีแนวคิดคล้าย ๆ กัน "ลองคิดต่างบ้าง" บางทีการเปลี่ยนมุมมอง ก็อาจจะนำมาซึ่งการกระทำที่แตกต่าง และนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่แตกต่างได้เช่นกัน

Continue Reading

แผนการล่วงหน้า.. คาดการณ์ไม่ได้

แผนการล่วงหน้า.. สิ่งที่คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เริ่มไดเอทมักอยากได้ "แผนการล่วงหน้า" ต้องทำอะไรบ้าง บทความนี้จะเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้กันครับ

Continue Reading

ไดเอทแล้วหลุด.. ใครนิยาม ? (อย่าไปซีเรียสมาก)

ไดเอทแล้วหลุด.. เป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะจากคนรอบตัว หรือประสบพบเจอกับตัวเอง กินหลุดอย่างนั้น หลุดอย่างนี้ จะว่าไปแล้ว คำว่า "ไดเอทแล้วหลุด" ก็แล้วแต่ว่าใครจะนิยาม บทความนี้ ผมจะเขียนอีกหนึ่งมุมมอง เกี่ยวกับเรื่องนี้กันครับ

Continue Reading

ทำทุกอย่างถูกต้อง… ทำไมน้ำหนักไม่ลง ? (mindset shift)

ทำทุกอย่างถูกต้อง.. เป็นอีกประโยคที่หลายคนอาจจะเคยคิด ไม่ว่าจะทำอะไร ทำเท่าไหร่ ทำกี่วิธี ศึกษามาขนาดไหน "ทำทุกอย่างถูกต้อง" แต่น้ำหนักก็ยังไม่ลง บทความนี้เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้กันครับ

Continue Reading
Close Menu